Những tư thế Yoga cơ bản, đơn giản có thể tập tại nhà (Phần 2)

Các tư thế yoga cơ bản

Các tư thế Yoga thường được gọi là Asanas. Bao gồm nhiều tư thế, bài tập khác nhau do những đạo sư Yoga sáng tạo và phát triển từ hàng ngàn năm trước. Các tư thế này giúp cho người tập có sức khỏe thực sự về tinh thần lẫn thể xác. Hãy cùng 360s tập các động tác đơn giản mà bạn có thể tập tại nhà hay bất cứ đâu nhé và đừng quên tập các động tác ở phần 1 nhé.

Những tư thế Yoga cơ bản, đơn giản có thể tập tại nhà (Phần 1)

Tư thế bánh xe

Các tư thế yoga cơ bản

Chuẩn bị:

Nằm ngữa trên sàn nhà hoặc thảm tập Yoga. Co hai đầu gối và kéo hai bàn chân sát mông và gấp khuỷu tay, đặt hai lòng bàn tay ở bên đầu và ngón tay hướng vào bên trong, dọc theo thân mình,

Thực hiện:

  • Hít sâu khi từ từ nâng thân người lên cao, sức nặng cơ thể tự trên hai bàn tay và hai chân,
  • Dãn thẳng hai cánh tay và khuỷu tay,ngữa đầu ra phía sau,
  • Ưỡn ngực và đẩy cao cột sống lưng.
  • Giữ tư thế vài giây trước khi thở ra
  • Buông lỏng cơ thể và trở vè tư thế ban đầu

Tác dụng
Giúp giãn căng và làm mềm dẻo cột sống. Hổ trợ kíc thích các tuyến yên, tuyến tùng và tuyến giáp. Ngoài ra tăng cường sức mạnh các cơ quan vùng xương chậu, bụng và ngực. Ngoài ra còn tăng cường chức năng hấp thu và tiêu hóa. Tư thế bánh xe thúc đẩy sự lưu thông khí huyết dến các cơ quan và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
Lưu ý rằng tư thế này vị trí đầu sẽ thấp hơn tim, nên với những người mắc bệnh cao huyết áp hoặc các chứng đau nhức không nên tập.

Tư thế dãn lưng

Các tư thế yoga cơ bản

Chuẩn bị:

Ngồi thẳng lưng và duỗi thẳng hai chân, đặt hai chân sát cạnh nhau.

Thực hiện:

  • Thở ra trong khi từ từ khom người cho tới khi đầu cham đầu gối, hai đầu gối phải thẳng và ép đùi sát xuống mặt thảm.
  • Hai cánh tay đưa thẳng tối đa và cố chạm vào bàn chân.
  • Dùng hai bàn tay nắn lấy cổ chân hoặc đan chéo hai bàn tay ôm lấy hai bàn chân để dễ gập người lại. Giữ yên tư thế này
  • Hít vào và nhấc đầu cùng thân mình lên, từ từ buông lỏng hai bàn tay, thả lỏng toàn thân và trở về tư thế ban đầu

Tức dụng:

Tư thế kéo giãn cột sống và các vùng cơ ở lưng, vai và cho phép sinh lực chạy tới từng bộ phận cơ thể, giải tỏa áp lực lên hệ thống thần kinh dọc theo hai bên tủy sống. Tư thế dãn lưng có tác dụng xoa dịu tuyến thượng thận, tăng cường hoạt động bộ máy sinh dục và bài tiết, thúc đẩy chức năng của gan và đồng thời cải thiện tiêu hóa. Động tác giúp giải tỏa những ứ trệ ở các đốt sống thắt lưng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *