Những tư thế Yoga cơ bản, đơn giản có thể tập tại nhà (Phần 1)

Các tư thế yoga cơ bản

Các tư thế Yoga thường được gọi là Asanas. Bao gồm nhiều tư thế, bài tập khác nhau do những đạo sư Yoga sáng tạo và phát triển từ hàng ngàn năm trước. Các tư thế này giúp cho người tập có sức khỏe thực sự về tinh thần lẫn thể xác. Hãy cùng 360s tập các động tác đơn giản mà bạn có thể tập tại nhà hay bất cứ đâu nhé.

Tư thế trái núi với các ngón tay đan xen

Các tư thế yoga cơ bản

Chuẩn bị:

Đứng thẳng trên sàn nhà hoặc thảm tập Yoga, hai bàn chân đặt sát nhau , hai bàn tay buông dọc hai bên thân.

Thực hiện:

  • Đặt hai bàn chân trên sàn, hóp bụng, kéo dãn hai chân và thân người lên trên.
  • Nâng xương ức và mở rộng lồng ngực. Đưa hai cánh tay thẳng ra phía trước, các ngón tay đan vào nhau.
  • Thở ra trong khi xoay hai bàn tay đan nhau từ trong ra ngoài và duỗi thẳng hai cánh tay về phía trước.
  • Từ từ hít vào trong khi nâng dần hai cánh tay lên phía trên khỏi đầu cho đến khi hai cánh tay thẳng và dọc theo thân mình, vuông góc với sàn.
  • Duỗi thẳng hai cánh tay, và hai khuỷu tay thẳng và giữ nguyên tư thế 20 giây.
  • Từ từ thở ra trong khi buông lỏng toàn thân và đưa hai cánh tay về vị trí ban đầu.

Tác dụng:

Tư thế này giúp kéo dãn cột sống, chống lại các hiện tượng vẹo cột sống thoái hóa cột sống và các chứng tê mỏi ở vùng vai, cánh tay, cổ tay và khớp gối. Ngoài ra, thực hành tư thế này ở đầu mỗi buổi tập có thể xem như một tư thế chuẩn bị làm nóng người và kéo dãn các khớp chuẩn bị cho các tư thế tiếp theo.

Tư thế rắn uốn

Các tư thế yoga cơ bản

Chuẩn bị:
Đầu tiên, người tập nằm sấp trên sàn hoặc thảm tập Yoga, hai bàn tay úp xuống ở khoảng hai vai và các ngón tay hướng lên phía trên.

Động tác thực hiện:

  • Hít vào và sức nặng tựa trên hai bàn tay rồi từ từ nâng đầu và ngực lên, đàu và cổ thẳng với thân trên, tạo thành góc vuông với thảm tập.
  • Trong tư thế này, phần dưới cơ thể từ rốn đến chân luôn đặt trên mặt thảm.
  • Khi đã hít vào tối đa cũng là lúc hai khuỷu tay thẳng lên. Giữ nguyên tư thế này trong 10 – 20 giây.
  • Thở ra trong khi từ từ nuông lỏng hai cánh tay, đầu và thân trên trở lại vị trí ban đầu.

Tác dụng:

Tư thế này giúp cho xương sống dẻo dai, làm săn chắc cơ bụng, tư đó kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường sự lưu thông khí huyết ở vùng lưng, vùng hông, vùng cổ và những vị trí đặc biệt mà sinh hoạt hằng ngày khó tác động đến như: ruột, gan, lá lách, phổi,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *