Những động tác giúp lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Rất nhiều người sợ mất dáng sau khi sinh con. Nhưng hiện nay, bằng nhiều phương pháp từ dinh dưỡng đến tập luyện, phụ nữ có thể lấy lại dáng thon sau sinh khoảng 1 tháng. Nếu không thể đến phòng tập, bạn hãy tự tập những động tác Yoga bên dưới và cùng 360s lấy lại vóc dáng của mình nhé.

Tư thế cái cây

Tác dụng: Thư giãn vùng hông, đùi trong, giảm thiểu đau cột sống.

Thực hiện: Đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông. Dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải, chân trái gập cong lại, bàn chân trái đặt lên phần đùi trong của chân phải. Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Nâng 2 tay lên trên đầu, và vẫn giữ hai tay úp vào nhau. Giữ tư thế trong 1 phút và thực hiện đổi bên. Lặp lại 10 lần.

Tư thế chiến binh 1

Tác dụng: Giãn cơ hông, giảm đau lưng, săn chắc đôi chân

Thực hiện: Từ tư thế đứng, bước chân phải sang ngang 90 độ, xoay người theo và hạ người xuống sao cho bắp chân và đùi gần tạo thành góc 90 độ, đưa cả hai cánh tay lên qua đầu, hai bàn tay úp vào nhau. Giữ tư thế trong 5 nhịp thở.

Tư thế chiến binh 2

Tác dụng: Làm săn chắc chân tay, duy trì sự cân bằng.

Thực hiện: Từ tư thế chiến binh 1, bước chân sang bên trái khoảng 10cm, xoay ngang bàn chân. Nâng hai tay lên ngang bằng vai, song song với mặt sàn, lòng bàn tay úp xuống. Chân trái gập lại vuông góc với mặt sàn. Giữ tư thế trong khoảng 5 nhịp thở. Sau đó, duỗi thẳng chân phải ra, và lặp lại chuỗi tư thế chiến binh với chân trái. Thực hiện động tác 10 lần.

Tư thế tam giác

Tác dụng: Giãn hông, thư giãn vùng lưng, cổ.

Thực hiện: Từ tư thế chiến binh, nghiêng người theo hướng bên trái, sao cho hai cánh tay tạo thành đường thẳng vuông góc với sàn. Mũi tay trái chạm sàn, mắt nhìn lên trần nhà, giữ trong 5 nhịp thở. Đổi bên. Lặp lại động tác 10 lần.

Tư thế chim bồ câu

Tác dụng: Làm thon gọn đôi chân, tăng tính linh hoạt của vùng hông và lưng.

Thực hiện: Quỳ trên thảm tập Yoga, trượt đầu gối chân phải ra phía trước giữa hai bàn tay, sao cho gót chân phải gần tay trái. Duỗi chân trái ra phía sau, thân người hơi ngả về phía sau, đẩy ngực về phía trước, đưa hai tay lên cao qua đầu, bàn tay úp vào nhau, mắt nhìn thẳng. Hít thở đều, giữ tư thế trong 30s. Đổi bên.

Lưu ý khi tập Yoga dành cho phụ nữ sau sinh: – Khi vừa mới sinh dậy, cơ thể chưa lấy lại thăng bằng về sức khỏe nên bạn không tập quá sức của mình, từ từ và tăng dần cho mỗi bài tập để đảm bảo hiệu quả. – Lựa chọn những động tác đơn giản, nhẹ nhàng, không đòi hỏi sự uốn dẻo để tránh chấn thương. Tốt nhất nên tham khảo sự tư vấn của HLV Yoga chuyên nghiệp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *