Những điều cần tránh khi luyện tập thể thao

Những sai lầm khi tập luyện

Tập luyện thể thao luôn là phương pháp đơn giản và dễ dàng nhất để giúp bạn có được thân hình cân đối, cùng sức khỏe dẻo dai. Tuy nhiên, nếu luyện tập không khoa học sẽ gây ra những hậu quả thật khó lường ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy cùng 360s tìm ra những sai lầm cần tránh khi luyện tập để có một cơ thể khỏe mạnh nhé.Những sai lầm khi tập luyện

Nghỉ ngơi không hợp lý

Trong quá trình tập luyện có thể đến một lúc nào đó bạn cảm thấy nghiện và không muốn nghỉ ngơi hoặc quá nóng vội lấy kết quả mà bạn không nghỉ ngơi hợp lý, sẽ gây nên hậu quả trái ngược.

Theo ý kiến của một giáo sư y khoa tại Đại học Texas thì nếu bạn luyện tập thường xuyên mà không cho cơ thể của bạn nghỉ ngơi với một thời gian đầy đủ sẽ dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, đau nhức và bạn sẽ nhanh chóng bị già đi.

Vì vậy, cần phải dành thời gian cho cơ thể nghỉ ngời bổ sung năng lượng. Theo nghiên cứu của vị giáo sư nếu bạn bị một chấn thương nhỏ, thì thời gian để cơ thể nghỉ ngời phục hồi ở độ tuổi thiếu niên đến 20 tuổi, cần phải được nghỉ ngơi trong 18 giờ. Và còn nếu bạn ở độ tuổi 40 thì phải mất 36 giờ để hồi phục chấn thương.

Lời khuyên: Hãy sắp xếp khoa học giữa luyện tập và nghỉ ngơi, ít nhất một tuần bạn phải được nghỉ ngơi 1 ngày

Chỉ tập trung vào những bài tập có cường độ caoNhững sai lầm khi tập luyện

Nhiều người có sức khỏe và muốn đạt kết quả nhanh nên thường lựa chọn những bài tập với cường độ cao. Những bài tập có cường độ cao bao giờ cũng đốt cháy lượng calo nhiều, nhưng chỉ tập trung vào nhưng bài tập đó sẽ khiến cho cơ thể đứng trước nguy cơ bị chấn thương và hao mòn cơ thể, nhất là với những bài tập cường độ cao không được nghỉ ngơi sẽ dẫn đến khả năng tiêu cơ và mất nước.

Lời khuyên: Sau một đợt luyện tập với cường độ cao cần phải được nghỉ ngơi đủ 48 tiếng để cơ thể có đủ thời gian phục hồi.

Luyện tập thể dục để giảm cân là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn.

Chỉ luyện tập với những bài tập làm tăng nhịp tim

Những bài tập giúp tăng cường hoạt động của tim là cần thiết để thường xuyên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đến hết các bộ phận trên cơ thể. Nhưng nếu chỉ chuyên tâm với những bài tập cho tim thì sẽ làm giảm hoạt động của các phần cơ, vì vậy lâu dần cơ thể sẽ phát triển không đều và thân hình không cân đối.

Những sai lầm khi tập luyện

Lời khuyên: Hãy phối hợp với những bài tập dành cho cơ bắp với tập về tim ít nhất là 2- 3 ngày trong tuần

Bỏ qua các tư thế giúp cải thiện cột sống

Đây là một vấn đề mà nhiều người mắc phải, vì thời gian dành cho các bài tập yêu thích đã chiếm hết cả về mặt thời gian và sức lực. Thật là sai lầm khi bạn không có những bài tập bỏ trợ cho cột sống. Trong thời gian hoạt động của bạn cả ngày, cột sống phải làm việc cật lực để nâng đỡ cho cơ thể thực hiện mọi động tác một cách vững chắc và nó cũng sẽ mệt mỏi nếu không được phục hồi.Những sai lầm khi tập luyện

Lời khuyên: Hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong buổi tập để khởi động và thực hiện các động tác gập duỗi, thư giãn cho cột sống được nghỉ ngơi.

Không có bài tập luyện đa dạng cho bản thân

Những sai lầm khi tập luyện
Cơ thể chỉ thay đổi khi bạn ép nó phải thay đổi. Nếu bạn tập đi tập lại một động tác, cơ thể sẽ quen với các vận động đó, nó sẽ thích ứng dần với các vận động và mất dần tác dụng chuyển hóa năng lượng và co giãn cơ. Nếu bạn cảm thấy hiệu quả tập thể dục bắt đầu chững lại thì đó là lúc bạn nên “đổi món” cho cơ thể bằng những vận động mới.

Bạn có thể lên một thời gian biểu tập luyện với các loại bài tập cụ thể và mục tiêu đi kèm: ví dụ tập tăng sức, tập căng cơ, tập bụng, tập ngực… để nội dung mỗi buổi tập được đa dạng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *